Tạo ảnh hưởng người khác sẽ bị ngắt điện ở chung cư

Đó là một trong các nội dung mới tại Thông tư 02/2016 về quy chế quản lý sử dụng nhà căn hộ bởi Bộ chăm sóc ban hành, có Sở xây dựng tiến hành ngày 1 -4 . Thông tư 02 sẽ sở hữu hiệu lực từ hôm nay (Đôi -4 ).
Chi quỹ bảo trì, cả ban quản trị phải đồng ý
Sở xây dựng TP.HCM cho hay 1 trong những thưa kiện , tranh chấp ức chế vì 1 số nhà chung cư ngày nay là vấn đề thường dùng phí bảo trì sở hữu Thông tư 02 điều luật hoặccặn kẽ hơn. Theo ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng phòng Quản lý nhà và công sở (Sở chăm sóc ), kinh tiền bảo trì nhà căn hộ bởi chủ những căn hộ đóng góp. “Hễ quỹ bảo trì trích từ Đôi % giá trị căn hộ của những người mua sử dụng hết thì họ phải tiếp tục đóng góp theo tỉ lệ” - ông Hải giải thích .
Cũng theo ông Hải, Thông tư 02 chẳng luật lệ cụ thể số tiền ban quản trị (BQT) nhà chung cư có chi nhưng có 1 vài điều luật quản lý nghiêm ngặt hơn. theo đó , BQT chung cư đợi chọn chi kinh tiền bảo trì cho nhà chung cư thì phải 100% thành viên BQT đồng ý. “tuy nhiên , quy tắc ấy sở hữu thể gây ra mắc mứu vì thật tế nhiều tình cản khó đạt có tỉ lệ trên. nghĩa là trong BQT có một thành viên chả đồng ý thì chẳng thể thực hiện được . vì thế , trong quá trình thật hiện, Hễ quy định này thật khâu gây mắc mứu thì Sở xây dựng sẽ kiến nghị Bộ chăm sóc có giải pháp tháo gỡ” - ông Hải nói bổ sung .
Thiếu bạn vẫn công ty hội nghị nhà căn hộ
bấy nay nhiều căn hộ chẳng tập đoàn có hội nghị nhà là chẳng đủ số lượng tham dự . Đại diện căn hộ Nguyễn Ngọc Phương (quận Bình Thạnh) được hay căn hộ ông có 340 căn hộ thì 250 căn đã cho thuê vì vậy chả bao giờ đáp ứng được yêu cầu về tỉ lệ 75%, 50%. Mỗi lần họp chỉ tầm 60 người & đang họp thì chúng ta bỏ về.



Rạng sáng Thứ 1 -bốn , lực lượng tác dụng phải đến nhà chung cư 584 (quận Tân Phú, TP.HCM) ổn định trật tự vì tranh chấp. Ảnh: CTV
Theo Sở xây dựng , điều luật mới về quản lý, thường dùng nhà nhà chung cư đã tháo gỡ có mắc mứu ấy . Cụ thể, từ ngày Đôi -bốn , sau Lúc nhà chung cư đưa vào thường dùng & sở hữu ít nhất 50% căn hộ nhận bàn giao thì trong vòng 12 tháng phải công ty hội nghị nhà nhà chung cư lần đầu. điều kiện là phải được ít nhất 75% đại diện chủ chung cư tham dự , không được thì lần thứ hai với tỉ lệ là 50%. Hễ lần 2 vẫn không xong thì doanh nghiệp lần 3 , bởi CDT đề nghị UBND phường, xã tổ chức .
Trước một số quan điểm được rằng luật lệ mới tạo nhiều ưu Vậy cho CĐT tham dự vào BQT…, Sở chăm sóc cho hay việc chủ đầu tư bán căn hộ cho NVKD & giới thiệu họ vào danh sách ứng cử viên BQT thì chả sở hữu luật lệ cấm. trái lại , cư dân cũng sở hữu quyền giới thiệu người em tín nhiệm vào danh sách này & hội nghị nhà nhà chung cư sẽ chọn Chọn ai. tương tự , ở những căn hộ mà CDT còn nhiều chung cư , sở hữu ưu Vậy trong biểu quyết cũng phải chịu vì lúc ấy họ cũng là chủ có như 1 vài khách hàng khác.
Trị người tham quan “làm phiền” láng giềng
Theo Thông tư 02, ở 1 số căn hộ xảy ra hư hỏng thuộc sở hữu riêng, làm tác hại đến người khác thì chủ chung cư phải sửa chữa . Hễ chả , đơn vị quản lý hoạt động nhà chung cư sẽ ngừng cung cấp điện, nước hoặc yêu cầu các cơ quan đáp ứng điện, nước trợ thời húi điện, nước được phần sở hữu riêng ấy .
Ông Nguyễn Thanh Hải cho hay nội dung trên khởi hành từ kiến nghị của TP.HCM trước thực trạng có một số khách hàng chả đóng kinh phí bảo trì, chẳng cộng tác & gây ảnh hưởng phần sở hữu chung hoặc chung cư khác. nhưng mà , Thông tư 02 chưa luật lệ việc xử lý những chủ nhà chung cư chẳng hư hỏng vì vậy chả hợp tác Lúc cần tu bổ 1 số nhà chung cư khác hay phần có chung bởi concept .
“Ở một nhà chung cư nọ, 1 số nhà chung cư bị thấm bởi lỗi ở khâu thiết kế . muốn khắc phục phải kiểm định tất cả căn hộ tuy nhiên những người có nhà chẳng bị thấm không đồng ý đóng góp kinh phí , chả cho vào nhà kiểm tra. vì vậy , Sở chăm sóc sẽ kiến nghị Bộ chăm sóc thêm phương pháp chế tài có 1 số tình cản ấy như chủ căn hộ bị hư hỏng nhưng không tu bổ ” - ông Hải nhấn mạnh.
quy định cấm nói tục để biết đó là sai
Về điều luật cấm nói tục, chửi thề vì chung cư theo Thông tư 02, ông Nguyễn Thanh Hải cho hay có các quy định mang thuộc tính định hướng, mong muốn dù thật hiện khó khả thi.
“vì sao thu thập chứng cứ Khi ai đó nói tục, chửi bậy, rồi trình tự thủ tục xử phạt Thế nào? nhưng mà , cần có những điều luật ấy để tất cả khách hàng biết rằng đó là hành vi sai, người nào thực hiện là đang làm sai” - ông Hải bày tỏ .
Theo ông Hải, đối có các quy tắc giống y như Thế ấy cần sự tuyên truyền thường gặp của chính quyền địa phương với những người tham quan thực hiện nếp sống văn minh công cộng, không làm tác hại đến người khác.
Thông tư chỉ hướng dẫn , chẳng bắt buộc
Thông tư chẳng sở hữu đưa ra 1 vài phép tắc cấm, chế tài cứng. Thông tư 02 cũng vậy, chỉ đưa ra các gợi ý để hội nghị nhà căn hộ xem thêm .
Cụ thể, 1 vài điều cấm mà thông tư này đề cập chỉ là mẫu để hội nghị nhà nhà chung cư tham khảo Lúc xây dựng nội quy căn hộ .
thật tế nhiều căn hộ đã được 1 vài điều cấm giống y như cấm gây ồn, cấm chửi, đánh nhau, vứt rác ra bên ngoài … Nhiều chung cư còn luật lệ vứt rác chẳng đúng nơi đúng chỗ sẽ bị Nói nhở, cảnh cáo, có khi bị phạt 100.000 đồng. 1 số điều luật ấy đều do hội nghị nhà nhà chung cư trao đổi , quyết định .
Bộ xây dựng đang tụ tập 1 vài ý kiến phản lúc , Hễ cấp thiết chúng mình sẽ được giải thích , chỉ dẫn rõ để áp dụng .
Ông NGUYỄN TRỌNG NINH, Cục phó Cục Quản lý nhà và BĐS
ĐẶNG TRUNG ghi

Xem thêm: chưng vinhomes trần duy hưng và những điều bạn nên biết: http://vinhomegroup.com/chung-cu-vinhomes-tran-duy-hung-54.html
Tạo ảnh hưởng người khác sẽ bị ngắt điện ở chung cư Tạo ảnh hưởng người khác sẽ bị ngắt điện ở chung cư Reviewed by Unknown on 03:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.